fbpx

Tháng cuối thai kì – Ăn gì để dễ sinh

Tháng cuối thai kì bà bầu ăn gì vẫn là một câu hỏi được tất cả các mẹ bầu ở giai đoạn này đặc biệt quan tâm.

Nghe nhiều người dọa, không có cơn đau nào kinh khủng bằng cơn đau đẻ, khiến mẹ bầu sợ chết khiếp khi ngày dự sinh đã cận kề. Đúng là đẻ sẽ rất đau, nhưng nếu biết cách vào tháng cuối thai kì nên ăn những loại thực phẩm nào, thì mẹ bầu sẽ thấy những cơn đau đẻ không còn quá đáng sợ như lời đồn.

Tháng cuối thai kì – Ăn gì để dễ sinh

Rau húng quế

Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, để việc sinh thường dễ dàng hơn thì vào tam cá nguyệt thứ 3, mỗi tháng mẹ bầu nên uống khoảng từ 1 – 2 cốc nước ép rau húng quế.

Cách làm như sau:

  •  Mẹ dùng 1 nắm ngọn rau húng quế tươi, ngâm rửa thật sạch (nếu rau nhà mẹ trồng được là tốt nhất)
  • Để ráo nước, sau đó  đem xay/giã nát, mẹ vắt lấy nước cốt rồi cho thêm nước đun sôi để nguội cùng chút đường phèn vào cho dễ uống.
Rau húng quế

Cam thảo

Cam thảo cũng không được khuyên dùng khi mang thai, tuy nhiên vào những ngày cuối thai kì, uống trà cam thảo hoặc nước cam thảo sắc có thể hỗ trợ rất tốt quá trình chuyển dạ sinh con của mẹ bầu.

Cam thảo

Lá tía tô

Đây được xem là một bài thuốc phổ biến mà mẹ bầu nào sinh nở rồi cũng đều biết. Bài thuốc này, được sử dụng khi mẹ bầu bắt đầu trở dạ, khi đó, mẹ bầu liên tục uống nước lá tía tô sắc đặc, sẽ kích thích được cổ tử cung mở nhanh hơn đồng thời, giúp giảm các cơn đau đáng kể.

Cách sắc lá tía tô như sau:

  • Mẹ dùng 1 nắm lá to, đem rửa thật sạch (có thể vò nát)
  • Sau đó, cho vào nồi cùng 2 lít nước rồi đun sôi.
  • Mẹ nhớ vặn lửa nhỏ bớt, rồi đợi cho nước trong nồi cạn còn chừng 1 nửa thì tắt bếp, mẹ nên uống khi còn ấm. Lá tía tô mẹ bầu sắc càng đặc càng tốt nhé!
Lá tía tô

Dứa

Nếu như trong suốt thai kì, mẹ bầu luôn được nhắc nhở, phải kiêng ăn dứa vì loại quả này chứa nhiều bromelain – 1 loại enzyme gây co thắt và làm mềm cổ tử cung dễ dẫn đến nguy cơ sảy thai – thì vào những ngày sắp vượt cạn, mẹ có thể ăn hoặc uống nước ép dứa để quá trình sinh nở được diễn ra dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, mẹ bầu cần nên lưu ý, phải rửa sạch và gọt bỏ vỏ, loại bỏ hết tất cả các mắt dứa trước khi ăn hay ép nước uống để tránh bị ngộ độc.  Mẹ cũng không nên ăn nhiều quá vì có thể gây ra tiêu chảy. Đặc biệt, với những mẹ bầu mắc bệnh dạ dày thì mẹ không nên dùng cách này vì có thể khiến cơn đau thức giấc.

Dứa

Vừng đen

Món chè vừng đen nấu cùng bột sắn và đường phèn, là một món ăn cực kì bổ dưỡng cho bà bầu, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin E, protein, folate,… bổ máu, giảm tình trạng thiếu máu, đồng thời, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da, đẹp tóc,… Vào tháng cuối thai kì, tăng cường các món ăn từ vừng đen, sẽ  giúp mẹ sinh thường thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

Vừng đen

Rau lang

Bên cạnh sự thơm ngon mà rau lang mang lại, nó còn  có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng nên cực kì thích hợp cho bà bầu, đặc biệt nhất là trong những ngày nắng nóng. Không chỉ thế, vào tháng cuối thai kì, mẹ bầu ăn rau lang luộc hay nấu canh thường xuyên đến khi đau bụng đẻ, sẽ giúp mẹ bầu rút ngắn thời gian lâm bồn vì nó giúp cho cổ tử cung mở nhanh hơn và  giảm đau các cơn đau đáng kể, giúp quá trình sinh nở được suôn sẻ.

Rau lang

Trên đây là những mẹo vặt giúp mẹ bầu vượt qua quá trình sinh nở một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu cần phải đảm bảo sử dụng đúng cách cũng như đảm bảo vệ sinh và không quá lạm dụng, vì nó có thể gây tác dụng phụ. Chúc mẹ bầu sớm gặp được bé yêu của mình mẹ nhé.

TIN XEM NHIỀU

TIN MỚI

NÔN TRỚ Ở TRẺ NHỎ
Phương pháp chẩn đoán xác định nguyên nhân rất đơn giản, và giải pháp triệt để mẹ bỉm nào cũng

Bài viết liên quan

Posts

NÔN TRỚ Ở TRẺ NHỎ
Phương pháp chẩn đoán xác định nguyên nhân rất đơn giản, và giải pháp triệt để mẹ bỉm nào cũng