fbpx

Ăn gì để thai nhi không bị dị tật! Có thể mẹ chưa biết

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, trong quá trình mang thai, không chỉ tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu mà còn là tiền đề để ngăn ngừa nguy cơ dị tật thai nhi

Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, trong suốt thai kỳ mẹ bầu cần thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh.. Vậy ăn gì để thai nhi không bị dị tật, chúng ta hãy cùng nhau dành thời gian, để theo dõi bài viết dưới đây.

Rau bina

So với các loại rau sẫm màu, thì hàm lượng axit folic có trong rau bina cao hơn hẳn. Cũng chính vì vậy. Mà đây là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung thêm chất sắt cho bà bầu, bởi bina cũng là loại rau chứa một lượng chất sắt đáng kể.

Rau bina
Rau bina

Bông cải xanh

Tuy không nhiều folate bằng rau bina nhưng bông cải xanh cũng chính là lựa chọn lý tưởng để đổi món cho thực đơn hàng ngày. Mẹ bầu chỉ cần 1 chén bông cải xanh đã có thể đáp ứng được 24% nhu cầu axit folic mỗi ngày của mẹ bầ.

Lòng đỏ trứng

Nơi tập trung vitamin A, D, cholin và rất nhiều axit folic, lòng đỏ trứng gà chính là sự lựa chọn hào hảo, nó không chỉ ngăn ngừa dị tật thai nhi mà còn cực kì tốt cho sự phát triển trí não của bé cưng.

Cam

Không chỉ giàu axit folic, cam còn là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin C và chất xơ cho cơ thể. Nếu như không thích ăn cam, bầu có thể uống nước cam vắt, một cách đơn giản để bổ sung thêm lượng nước cần thiết mỗi ngày.

Cam
Cam

Sữa và những chế phẩm từ sữa

Mỗi khi nhắc đến sữa và các chế phẩm từ sữa, hẳn các mẹ bầu sẽ nghĩ ngay đến lượng canxi và protein dồi dào. Nhưng bầu có ngạc nhiên khi biết đây cũng là nguồn axit folic rất dồi dào? Trung bình, cứ 1 ly sữa 250 ml, mẹ bầu có thể bổ sung khoảng 15 mcg axit folic cho cơ thể.

Măng tây

Là một trong những loại rau chứa nhiều hàm lượng folate cao nhất, trung bình 180 gram măng tây có thể cung cấp khoảng 268 mcg axit folic, đáp ứng được 1/3 nhu cầu mỗi ngày của mẹ bầu. Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu, măng tây còn chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin cần thiết như vitamin B6, B12, vitamin C, K, A…

Đậu tương

Trong họ hàng đậu, đậu tương là loại có hàm lượng folate dồi dào nhất. Để tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng từ đậu tương, bầu có thể thêm sữa đậu nành, đậu hũ… vào thực đơn của mình. Hơn nữa, so với các loại thịt, hàm lượng protein trong đậu tương cũng không thua kém chút nào đâu nhé!

Khoai tây

Ngoài khả năng ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh nhờ axit folic, thành phần kẽm có trong khoai tây còn hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển các tế bào não cho thai nhi.

Khoai tây
Khoai tây

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Được xem là bữa ăn sáng hoàn hảo giúp mẹ bầu hấp thụ tốt chất xơ, axit folic và một số dưỡng chất quan trọng khác. Hơn thế nữa, ngũ cốc cũng có thể trở thành món ăn vặt dinh dưỡng không thể thiếu cho các mẹ bầu công sở.

Quả bơ

Cung cấp đồng thời một lượng lớn axit folic và chất béo lành mạnh omega 3, bơ rất tốt cho hệ tim mạch của mẹ bầu và trí não của bé cưng.

Quả bơ
Quả bơ

Để em bé sinh ra khỏe mạnh và an toàn là một quá trình cần nhiều sự nỗ lực cố gắng của mẹ và những người xung quanh.Hãy  bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé, để có đủ sức cho hành trình vượt cạn sắp tới mẹ nhé.

TIN XEM NHIỀU

TIN MỚI

NÔN TRỚ Ở TRẺ NHỎ
Phương pháp chẩn đoán xác định nguyên nhân rất đơn giản, và giải pháp triệt để mẹ bỉm nào cũng

Bài viết liên quan

Posts

NÔN TRỚ Ở TRẺ NHỎ
Phương pháp chẩn đoán xác định nguyên nhân rất đơn giản, và giải pháp triệt để mẹ bỉm nào cũng