fbpx

Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai?

Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò góp phần giúp quá trình thụ thai diễn ra dễ dàng hơn khi cung cấp đủ những dưỡng chất thiết yếu cho sự hoạt động của cơ quan sinh sản. Vậy chị em phụ nữ nên ăn gì để dễ thụ thai? Cùng Love Of Mom khám phá và đưa ngay vào thực đơn hàng ngày của mình nhé! 

Phụ nữ nên ăn gì để dễ thụ thai?

Thực phẩm và quá trình thụ thai có mối liên quan chặt chẽ với nhau. Nguyên nhân do những chất dinh dưỡng trong thực phẩm có khả năng kích thích rụng trứng, tăng tuần hoàn máu và nuôi dưỡng cơ quan sinh sản của phụ nữ luôn ở tình trạng sẵn sàng thụ thai, hoạt động tốt nhất. Theo đó, dễ dễ thụ thai thì chị em phụ nữ nên ăn những thực phẩm sau đây:

1. Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm có tác dụng hỗ trợ sự rụng trứng và khả năng thụ thai của người phụ nữ. Đặc biệt, kẽm còn là yếu tố quan trọng trong việc phân chia tế bào, ngăn chặn u xơ tử cung.

Để bổ sung đủ 8mg kẽm thiết yếu mỗi ngày, chị em phụ nữ cần ăn phong phú nhiều loại thực phẩm. Hàu và sò là nguồn cung cấp kẽm dồi dào, nó chứa khoáng chất rất quan trọng giúp tin trùng khỏe mạnh và làm cho trứng phát triển. Bên canh đó, còn có một số loại thực phẩm giàu kẽm khác như là đậu, lòng đỏ trứng, củ cải, trái ổi và các loại hạt,…

Chị em phụ nữ nên ăn gì để dễ thụ thai 01
Hàu chứa hàm lượng kẽm dồi dào

2. Thực phẩm giàu carbohydrate 

Carbohydrate là một trong ba chất đa lượng cần thiết cho cơ thể cùng với protein và chất béo. Trong khi đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, quá trình thụ thai sẽ diễn ra dễ dàng hơn nếu bổ sung lượng carbohydrate thấp bởi lo sợ nguy cơ thừa cân. Tuy nhiên, nếu bổ sung carbohydrate tự nhiên chưa qua chế biến thì rất lành mạnh, giúp phụ nữ tăng khả năng rụng trứng và giúp nam giới nhanh chóng phục hồi cơ thể vì vậy mà khả năng thụ thai cao hơn.

Carbohydrate nguồn gốc thực vật giàu chất xơ

  • Bông cải xanh: Bông cải xanh rất giàu sắt, axit folic và vitamin C. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trứng trưởng thành để sẵn sàng cho quá trình thụ thai.
Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 02
Vitamin Ctrong bông cải xanh giúp trứng trưởng thành để sẵn sàng cho quá trình thụ thai
  • Bắp cải: Bắp cải rất có ích trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất, ngăn ngừa viêm màng dạ con và u xơ tử cung.
Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 03
Bắp cải rất tốt cho chị em phụ nữ
  • Giá đỗ: Trong giá đỗ có nhiều vitamin E, vitamin B12, vitamin C, giúp chị em phụ nữ tăng cường hormon nữ. Ăn giá đỗ thường xuyên sẽ có được sức khỏe dẻo dai hơn, giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, làm chậm quá trình mãn kinh.
Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 04
Giã đỗ giúp chị em phụ nữ tăng cường hormon nữ
  • Khoai tây: Khoai tây giàu vitamin B và vitamin E giúp trứng phát triển tốt và tăng cường khả năng phân chia tế bào.
Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 05
Khoai tây
  • Trái cây có múi (như cam, quýt, chanh, bưởi…): Chứa nhiều khoáng chất và vitamin C, những loại trái cây có múi này giúp giải phóng trứng.
Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 06
Trái cây nhiều múi
  • Dứa: Dứa được khuyến cáo không nên dùng cho phụ nữ mang thai nhưng lại tốt trong giai đoạn kích thích thụ thai bởi với hàm lượng magie dồi dào, dứa giúp kích hoạt sản sinh các hormone sinh sản.
Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 07
Dứa giúp kích hoạt sản sinh các hormone sinh sản

Carbohydrate nguồn gốc động vật từ sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa cũng được xếp vào nguồn carbohydrate “tốt” bởi các loại thực phẩm như sữa ít béo, sữa chua và phô mai cung cấp carbohydrate cho cơ thể dưới dạng đường tự nhiên. Ngoài ra, chúng còn chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, canxi giàu có trong sữa giúp giảm đi 25% nguy cơ rối loạn rụng trứng, tăng khả năng thụ thai.

Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 08
Sữa chua giàu canxi và lợi khuẩn có ích

3. Thực phẩm giàu protein

Một chế độ ăn uống với lượng protein cao sẽ giúp việc thụ thai dễ dàng hơn. Nếu khẩu phần chứa khoảng 25% protein sẽ giúp cải thiện chất lượng trứng và tăng gấp đôi tỷ lệ thụ thai ở bệnh nhân hiếm muộn. Chị em phụ nữ nên ăn các loại thực phẩm giàu protein như trứng, lòng trắng trứng, thịt gà, cá, đặc biệt là loại cá rất giàu axit béo Omega 3 như cá hồi.

Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 09
Ngoài protein, cá hồi còn giàu Omega 3

Bên cạnh đó, Trường Y tế công cộng Harvard đã thực hiện nghiên cứu trên 19.000 nữ y tá và nhận thấy, 39% số họ thường xuyên ăn protein thực vật dễ thụ thai hơn những phụ nữ nạp protein động vật. Vì thế, chị em phụ nữ đừng quên nguồn protein từ thực vật tự nhiên và lành mạnh đấy. Đặc biệt là các loại đậu, không chỉ dễ chế biến mà còn giúp cơ thể được linh hoạt, tăng sự sẻo dai, đồng thời làm cho buồng trứng hoạt động một cách ổn định nhất.

Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 10
Đậu Hà Lan – nguồn protein thực vật lành mạnh không nên bỏ qua

4. Thực phẩm giàu vitamin B6

Vitamin B6 giúp tăng cường khả năng sinh sản và cân bằng hormone ở nữ giới. Với những chị em phụ nữ có nồng độ progesterone thấp cũng như chu kì kinh nguyệt ngắn hoặc không đồng đều thì nên bổ sung vitamin B6 để nhanh có thai.

Vitamin B6 có nhiều trong chuối, ớt chuông đỏ hay các loại hạt,… Đặc biệt, chuối là loại quả cứ 100mg sẽ bổ sung cho cơ thể bạn một lượng tương đương 0.3 mg vitamin B6. Nhờ hàm lượng vitamin B6 dồi dào, chị em phụ nữ ăn nhiều chuối sẽ giúp hỗ trợ trong việc thụ thai thành công nhờ kiểm soát những thay đổi nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt.

Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 11
Chuối chứa hàm lượng vitamin B6 cao

Ngoài ra, hãy thêm một số gia vị tăng khả năng thụ thai như ớt, bột nghệ, tỏi,… vào thực đơn hằng ngày. Ớt và bột nghệ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho cơ quan sinh sản và thúc đẩy cơ thể sản sinh ra hormone endorphin, giúp giải tỏa căng thẳng. Tỏi chứa khoáng chất chính là selen, giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai và ngăn ngừa sẩy thai sớm.

Chị Em Phụ Nữ Nên Ăn Gì Để Dễ Thụ Thai 12
Tỏi chứa khoáng chất chính là selen giúp tăng cường khả năng thụ thai

Chế độ ăn hằng ngày là một trong những chìa khóa quan trọng để tăng khả năng thụ thai mà chị em phụ nữ cần chú trọng. Không chỉ vậy, việc này sẽ giúp cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ cho một thai kỳ khỏe mạnh. Chị em phụ nữ nên chú ý đưa vào thực đơn, nhanh chóng chào đón con yêu để cảm nhận hạnh phúc trọn vẹn nhé!

TIN XEM NHIỀU

TIN MỚI

NÔN TRỚ Ở TRẺ NHỎ
Phương pháp chẩn đoán xác định nguyên nhân rất đơn giản, và giải pháp triệt để mẹ bỉm nào cũng

Bài viết liên quan

Posts

NÔN TRỚ Ở TRẺ NHỎ
Phương pháp chẩn đoán xác định nguyên nhân rất đơn giản, và giải pháp triệt để mẹ bỉm nào cũng