fbpx

Bổ Sung Vitamin E Giúp Dễ Thụ Thai, Thật Vậy Không?

Bạn đang lên kế hoạch thụ thai trong thời gian sắp tới. Ăn uống và bổ sung dưỡng chất để chuẩn bị cho việc thụ thai là điều đương nhiên. Có rất nhiều “tin đồn” rằng bổ sung vitamin E giúp dễ thụ thai hơn. Điều này có thật không?

Bổ sung Vitamin E giúp tăng cường khả năng thụ thai
Bổ sung Vitamin E để tăng cường khả năng thụ thai cho cả vợ lẫn chồng

Vai trò của Vitamin E đối với cơ thể con người

Có thể nói vitamin E là một trong những vitamin có vai trò và tầm quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể con người.

– Khử các gốc tự do có hại và qua đó loại bỏ được những thành tố không tốt cho cơ thể. Giúp dự phòng một số bệnh do các gốc tự do phá hoại cơ thể gây nên như bệnh tim mạch, suy giảm trí nhớ, ung thư và thoái hóa khớp.

– Tham gia vào quá trình nuôi dưỡng cơ thể với vai trò là chất xúc tác, giúp chuyển hóa các dưỡng chất cần thiết mang lại sức khỏe cho cơ thể, chống lại quá trình oxy hóa, giúp làn da mịn màng và mái tóc suôn bóng.

– Đối với phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ, vitamin E góp phần thuận lợi cho quá trình mang thai và sự phát triển của thai nhi. Nếu thiếu vitamin E trong thời kỳ mang thai có thể gây tử cung kém phát triển ở thai nữ, và teo tinh hoàn ở thai nam. Đặc biệt, nhờ tác dụng khử các gốc tự do trong cơ thể, vitamin E còn có thể làm giảm tỉ lệ sảy thai hoặc sinh non.

Cung cấp vitamin E mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh
Cung cấp vitamin E mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa một số bệnh

Vitamin E giúp dễ thụ thai?

Vitamin E có tác dụng cân bằng những hormone nội tiết, góp phần cải thiện khả năng tình dục, tăng cường chất lượng trứng và tinh trùng, từ đó làm gia tăng khả năng thụ thai cho cả vợ lẫn chồng.

Với chức năng chống oxy hóa cao là thế mạnh có tác dụng bảo vệ tinh trùng và bảo vệ sự toàn vẹn ADN của  trứng.

Trong điều trị vô sinh hiếm muộn thì một số trường hợp cũng được bác sỹ kê đơn bổ sung thêm vitamin E giúp dễ thụ thai và tăng cường sức khỏe.

Như vậy, có thể nói, vitamin E góp phần làm tăng khả năng thụ thai. Việc làm tăng khả năng thụ thai không đồng nghĩa với việc nó sẽ quyết định khả năng thành công của việc thụ thai. Vấn đề này, cần được hiểu rằng, trong quá trình thụ thai, vitamin E có tác dụng hỗ trợ để làm tăng khả năng thụ thai.

Vitamin E góp phần làm gia tăng khả năng thụ thai
Vitamin E góp phần làm gia tăng khả năng thụ thai

Bổ sung Vitamin E giúp dễ thụ thai

Cũng như các nguồn dinh dưỡng khác, vitamin E  cần được bổ sung đúng cách và đúng liều lượng mà cơ thể cần. Tránh việc lạm dụng quá mức sẽ gây những ảnh hưởng đến sức khỏe như dạ dày bị kích thích, buồn nôn, tiêu chảy, nứt lưỡi, chóng mặt, viêm thanh quản, và nặng hơn nữa là có thể làm giảm khả năng đông máu. Lượng vitamin E mỗi người cần bổ sung cho cơ thể là 15mg (33 IU).

Thông thường người ta hay bổ sung vitamin E trong khẩu phần ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu khẩu phần ăn không đủ hàm lượng vitamin E cần thiết, bạn có thể bổ sung thêm viên vitamin E (viên vitamin E có 2 dạng: dạng chiết xuất từ tự nhiên và dạng tổng hợp).

Việc uống vitamin E để tăng cường khả năng thụ thai cần phải uống trước khi mang thai ít nhất 3 tháng để vitamin có thời gian phát huy hết tác dụng lên cơ quan sinh sản. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, việc bổ sung vitamin E phải theo sự tư vấn của bác sỹ về liều lượng an toàn mà bạn có thể dùng để đạt hiệu quả cao trong quá trình thụ thai.

Đặc điểm của vitamin E là tan trong dầu, nên vitamin E được chỉ định uống sau bữa ăn. Vì vậy, trong khẩu phần ăn cần bổ sung đủ hàm lượng chất béo cần thiết để giúp cho quá trình hấp thụ vitamin E được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Vitamin E tan trong dầu nên được uống sau bữa ăn
  Vitamin E tan trong dầu nên được uống sau bữa ăn

Mách bạn một số thực phẩm có hàm lượng vitamin E cao

Nguồn bổ sung vitamin E tốt nhất là từ các loại thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin E mà bạn dễ tìm thấy.

  1. Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại thực phẩm nằm trong nhóm có hàm lượng vitamin E cao. Cứ 100 gr hạnh nhân sẽ cung cung 26.2 mg vitamin E. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc sử dụng tinh dầu hay sữa hạnh nhân đều rất tốt.

  1. Quả bơ

Bơ là món ngon, dễ ăn, dễ tìm lại giàu vitamin E. 100g bơ có thể mang lại 4.1mg vitamin E. Bạn có thể ăn trực tiếp với đường hoặc không đường. Tuyệt vời hơn nữa là xay ra làm món sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài ra, bơ còn được dùng trong trong món salad.

  1. Đu đủ

Đu đủ chứa hàm lượng cao các loại vitamin E, C và A. Một trái đu đủ trung bình có thể cung cấp 17% lượng vitamin E cần thiết trong mỗi ngày.

  1. Cà chua

Cà chua là món dễ được kết hợp trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Trong cà chua có chứa vitamin E mà bạn đang cần bổ sung. Một quả cà chua có chứa khoảng 0.7mg vitamin E. Ngoài vitamin E cà chua còn chứa hàm lượng vitamin C, chất sắt và chất xơ.

  1. Ớt chuông

Ớt chuông có hai loại xanh và đỏ. Sử dụng ớt chuông đỏ trong bữa ăn hàng ngày có thể cung cấp cho bạn tới 1.9 mg vitamin E. Ớt chuông xanh có hàm lượng vitamin thấp hơn ớt chuông đỏ.

  1. Rau cải xanh

Rau cải xanh rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nó cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu cung cấp vitamin E, Folate và vitamin A, C, và K.

Bổ sung vitamin E qua khẩu phần ăn mỗi ngày
 Vitamin E 

Tăng cường những món ăn giàu vitamin E trong khẩu phần ăn hàng ngày, ngoài cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể nó còn hỗ trợ cho việc thụ thai của bạn. Love of Mom chúc cho kế hoạch thụ thai của bạn sớm thành công.

 

 

TIN XEM NHIỀU

TIN MỚI

NÔN TRỚ Ở TRẺ NHỎ
Phương pháp chẩn đoán xác định nguyên nhân rất đơn giản, và giải pháp triệt để mẹ bỉm nào cũng

Bài viết liên quan

Posts

NÔN TRỚ Ở TRẺ NHỎ
Phương pháp chẩn đoán xác định nguyên nhân rất đơn giản, và giải pháp triệt để mẹ bỉm nào cũng